TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH ĐIỆN BIÊN
  • Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ kiểm tra tại Phường Mường Lay
  • Thời gian đăng: 03/07/2025 06:56:13 PM - Lượt đọc: 187
  • Sáng ngày 03/7, Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng Đoàn công tác đã đến kiểm tra, làm việc với Ban Thường vụ Đảng uỷ Phường Mường Lay. Tham gia cùng Đoàn có lãnh đạo các ban, sở: Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Tài chính, Nội vụ, Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Tỉnh uỷ.
  • z6767958021254_f28c30f6520b758b2d7414e178394efc.jpg

    Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ trực tiếp kiểm tra thực tế tại Trung tâm phục vụ hành chính công Phường Mường Lay

         Đoàn công tác đã kiểm tra tại Trung tâm phục vụ hành chính công Phường Mường Lay về trụ sở làm việc và điều kiện cơ sở vật chất của trung tâm, việc niêm yết các thủ tục, quy trình công chức thực hiện tiếp nhận hồ sơ tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm. Qua theo dõi, các công chức đều nắm được và thực hiện cơ bản thông thạo các thao tác xử lý quy trình giải quyết các thủ tục hành chính.

         Làm việc với Ban Thường vụ Đảng uỷ phường Mường Lay, thay mặt Ban Thường vụ Đảng uỷ, đồng chí Bùi Hải Bình, Bí thư Đảng uỷ đã báo cáo với Đoàn về tình hình, kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ từ khi vận hành thử nghiệm và sau khi hoạt động chính thức từ ngày 01/7/2025 đến nay. Đảng ủy phường đã chủ động bố trí, sắp xếp trụ sở, trang thiết bị làm việc; phân công cán bộ cho các cơ quan tham mưu giúp việc Đảng ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể phường bảo đảm hoạt động hiệu quả, thông suốt. HĐND phường đã tổ chức Kỳ họp thứ nhất thông qua 05 nghị quyết; UBND phường kịp thời tổ chức triển khai đưa chính quyền phường Mường Lay vào vận hành, hoạt động chính thức theo đúng quy định.

         Trung tâm phục vụ hành chính công được đặt tại 02 địa điểm: Trụ sở chính (Số 172, đường Võ Nguyên Giáp, phường Mường Lay và địa điểm 2 (Bản Sá Ninh, phường Mường Lay). Các địa điểm lựa chọn đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp đến giao dịch làm thủ tục hành chính; số lượng trang thiết bị máy móc (máy vi tính, máy in, máy phôtô, scan…) bước đầu đảm bảo trang bị cho công chức để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ; đến nay tổng số thủ tục hành chính cấp xã tỉnh Điện Biên được tích hợp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia là 380 thủ tục...

         Phường Mường Lay đã kiến nghị quan tâm bố trí kinh phí để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, hạ tầng kỹ thuật số, điều kiện hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công của phường; quan tâm đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức cấp phường; cập nhật dữ liệu dân cư, bản đồ địa giới hành chính phường sau sáp nhập để phục vụ công tác quản lý nhà nước và các chính sách hỗ trợ cho một số lĩnh vực của địa phương… Các thành viên trong Đoàn công tác cũng đã tham gia, giải đáp và đề nghị Đảng uỷ phường các nội dung như địa điểm của Trung tâm phục vụ hành chính công; cơ sở vật chất, việc vận hành hệ thống thông tin, số hoá, xây dựng văn kiện phục vụ Đại hội đảng bộ phường...

    z6767958007818_0ca1bff2422176d3b5d2fed373f6d780.jpg

    Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc

         Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao công tác chuẩn bị của phường Mường Lay cho việc vận hành chính quyền hai cấp. Đồng chí lưu ý trong thời gian tới, cấp uỷ, hệ thống chính trị của phường cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân nắm thông tin; cán bộ, công chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công cần thường xuyên nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật, quy định hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, phải lấy sự hài lòng của người dân đặt lên hàng đầu; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; ban hành ngay các quy chế làm việc của các phòng, ban, cơ quan, đơn vị. Thành lập các tổ chức đảng trực thuộc; tập trung chỉ đạo thành công đại hội...

  • Tin, ảnh: Phan Văn Thắng, VPTU
  • BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
    Liên kết web
  • Thống kê truy cập
    Tổng truy cập: