TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH ĐIỆN BIÊN
  • Hội nghị phân tích kết quả chỉ số Par Index, chỉ số Sipas tỉnh Điện Bên năm 2021, công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND cấp huyện
  • Thời gian đăng: 26/07/2022 02:36:48 PM - Lượt đọc: 7900
  • Sáng nay, ngày 26/7/2022, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tới 10 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh để phân tích kết quả chỉ số cải cách hành chính (Par Index), chỉ số hài lòng của người dân tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Sipas) tỉnh Điện Bên năm 2021 và công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND cấp huyện.
  • Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đao vụ Cải cách hành chính - Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội cựu chiến binh tỉnh; thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh; thành viên hội đồng thẩm định chỉ số cải cách hành chính tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ; đại diện lãnh đạo Văn phòng và công chức theo dõi công tác cải cách hành chính tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Tại điểm cầu cấp huyện có thường trực các huyện, thị, thành ủy, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, lãnh đạo một số phòng ban, cơ quan chuyên môn cấp huyện; đại diện lãnh đạo UBND cấp xã.

    Theo báo cáo của Sở Nội vụ: Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Sipas) năm 2021, kết quả khảo sát nhận định, đánh giá của người dân, tổ chức có: 86,50% người dân đi lại giải quyết công việc từ 1 đến 2 lần; 99,75% đánh giá không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu; 99,75% đánh giá không phải nộp thêm tiền ngoài phí, lệ phí; 97,75% đánh giá cơ quan trả kết quả đúng và trước hẹn. Tiêu chí mức độ hài lòng về tiếp cận dịch vụ đạt 88,67%, giảm 0,4% so với năm 2020; tiêu chí mức độ hài lòng về thủ tục hành chính (TTHC) đạt 90,83%, tăng 2,51%; tiêu chí mức độ hài lòng về công chức giải quyết TTHC đạt 89,30%, tăng 1,98%; tiêu chí hài lòng về kết quả giải quyết TTHC đạt 91,98%, giảm 0,06% và tiêu chí mức độ hài lòng về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị đạt 74,98%, giảm 0,02%. Người dân, tổ chức được khảo sát mong đợi các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh tiếp tục: Đơn giản hóa thủ tục hành chính (71,25%); Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính (68,25%) và tăng cường nhận hồ sơ và trả kết quả qua đường bưu điện (61,25%).

    Về Kết quả Chỉ số CCHC năm 2021 của tỉnh Điện Biên đạt 87,11/100 điểm, xếp thứ 24/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng 01 bậc so với năm 2020. Đây là năm có số điểm sau thẩm định so với điểm tự chấm cao nhất từ trước đến nay, cụ thể: Lĩnh vực 1: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC: đạt 7,79/8,50 điểm. Lĩnh vực 2: Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản QPPL tại tỉnh: đạt 9,43/10 điểm. Lĩnh vực 3: Cải cách thủ tục hành chính: đạt 13,49/13,5 điểm. Lĩnh vực 4: Cải cách tổ chức bộ máy hành chính: đạt 9,28/11,5 điểm. Lĩnh vực 5: Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức: đạt 12,34/13,5 điểm. Lĩnh vực 6: Cải cách tài chính công: đạt 8,83/12 điểm. Lĩnh vực 7: Hiện đại hoá hành chính: đạt 14,21/15 điểm. Lĩnh vực 8: Nội dung Tác động của CCHC đến người dân, tổ chức và kinh tế - xã hội: đạt 11,72/16 điểm.

    DSC_8541.JPG

    Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, tạo điều kiện thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tuy nhiên, hiệu quả quản trị và hành chính công chưa đạt yêu cầu, nỗ lực cải cách hành chính, cải thiện sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp của hệ thống chính trị tỉnh còn chậm, chưa đạt yêu cầu đòi hỏi từ thực tiễn của người dân và doanh nghiệp. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã thành phố tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục quán triệt chủ trương của Đảng, nghị quyết của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác cải cách hành chính; tổ chức tuyên truyền, quán triệt về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của các Chỉ số: PAR INDEX, SIPAS và PAPI nhằm nâng cao nhận thức, thái độ và ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng một hệ thống công vụ phục vụ Nhân dân. Tiếp tục xác định nhiệm vụ cải cách hành chính, cải thiện và nâng cao các chỉ số là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, cấp bách trong năm 2022 và những năm tiếp theo; trên cơ sở xếp hạng các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đánh giá việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị địa phương mình. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính; thúc đẩy sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua Cổng thông tin Dịch vụ công tại tỉnh Điên Biên, Cổng Dịch vụ công Quốc gia; đồng thời, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức. Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh phát huy hơn nữa vai trò, hiệu quả giám sát cải cách hành chính…

    Tại hội nghị đã công bố chỉ số CCHC năm 2021 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND cấp huyện. Theo đó, Sở Tư pháp đứng đầu bảng xếp hạng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, đạt 92,62 điểm %; xếp hạng cuối là Ban Dân tộc với 65,85 điểm %. Đối với UBND cấp huyện, huyện Điện Biên đứng đầu bảng xếp hạng với 82,97 điểm %; xếp cuối là huyện Tủa Chùa với 71,5 điểm %.

    Phan Văn Thắng, VPTU

  • BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
    Liên kết web
  • Thống kê truy cập
    Tổng truy cập: