TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH ĐIỆN BIÊN
  • Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên
  • Thời gian đăng: 13/07/2022 09:33:43 PM - Lượt đọc: 205
  • Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 07/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Điện Biên về phát triển du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực cho tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế và xây dựng Điện Biên trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của vùng Trung du miền núi phía Bắc vào năm 2025.
  • 3 tháng đầu năm 2022, ngành dịch vụ, du lịch của tỉnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng do tác động của dịch Covid-19, song với sự chủ động, linh hoạt, hiệu quả trong kiểm soát dịch Covid-19 của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, cùng với việc tổ chức thành công các hoạt động Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Lễ hội Hoa Ban năm 2022), kết hợp với việc đưa vào khai thác sử dụng một số công trình văn hóa, tâm linh (bức tranh Panorama, Đền thờ liệt sỹ tại chiến trường Điện Biên Phủ) lượng khách du lịch trong Quý II đến với Điện Biên đã có sự tăng trưởng mạnh so với Quý I/2022; 06 tháng đầu năm 2022, Điện Biên ước đón 331.250 lượt tăng 2,49% so với cùng kỳ năm trước, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 514,7 tỷ đồng, góp phần đưa khu vực dịch vụ đạt 3.534,6 tỷ đồng, tăng 8,25% so với cùng kỳ năm trước vượt mục tiêu tăng trưởng đã đề ra. Tuy nhiên, lượng khách du lịch đến với tỉnh mới đạt 42,47% so với kế hoạch năm.

    IMG_20220713_213432.jpg

    Khánh thành Đền thờ liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ (tháng 5/2022)

    Để tiếp tục quảng bá, tạo sức hút cho nhà đầu tư và khách du lịch đến với Điện Biên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tỉnh đã đề ra kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2025 nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần xây dựng Điện Biên trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn của vùng Trung du và miền núi phía Bắc, trong đó tập trung một số nội dung như:

    Tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và ngoài nước

    Tỉnh nghiên cứu, đề xuất và đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch lớn của quốc gia tại Điện Biên như: Năm Du lịch quốc gia, các cuộc thi sắc đẹp, các giải đấu thể thao... hằng năm tổ chức các hoạt đông quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh như: Kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Lễ hội Hoa Ban, Lễ hội đua thuyền đuôi én, Lễ hội Đền Hoàng Công Chất, các hoạt động thể thao mạo hiểm... Cùng với đó là các cuộc thi với mục đích tuyên truyền, quảng bá và thu hút sự quan tâm của công chúng như: Cuộc thi “Khám phá du lịch Điện Biên”, “Check-in Điện Biên”, “Điện Biên quê hương tôi”,”Điện Biên, đi để nhớ, đến để tự hào”, “Điện Biên trong tôi”,... qua video/clip, ảnh 3D/360 trải nghiệm, chia sẻ giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch Điện Biên; cuộc thi "Thiết kế sản phẩm hàng lưu niệm và quà tặng du lịch Điện Biên", cuộc thi thuyết minh, hướng dẫn viên du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá các di sản văn hóa, các điểm đến du lịch của tỉnh. Tổ chức các chương trình, sự kiện du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Hải Phòng…

    Kết hợp trong các chương trình xúc tiến đầu tư của tỉnh với hoạt động xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm ở khu vực Đông Nam Á, Châu Âu nhân dịp các sự kiện chính trị, ngoại giao, văn hóa, thể thao quan trọng và trong các dịp lãnh đạo tỉnh có các hoạt động chính trị, ngoại giao, văn hóa tại nước ngoài. Thực hiện các chương trình xúc tiến, liên kết, hợp tác du lịch với các tỉnh, thành phố quốc tế thị trường khách du lịch tiềm năng như: Các tỉnh Bắc Lào;  Bắc Thái Lan; tỉnh Vân Nam Trung Quốc;...

    Phối hợp với Tổng cục Du lịch và các tỉnh trong khu vực thực hiện các chương trình xúc tiến đến các thị trường du lịch trọng điểm tại nước ngoài, hướng đến thị trường có khả năng thanh toán cao và lưu trú dài ngày.Phối hợp với các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, các hãng hàng không, các Đại sứ quán Việt Nam ở các nước, các hãng lữ hành để quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch, đưa hình ảnh du lịch Điện Biên đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

    IMG_20220713_213610.jpg

    Chủ tịch nước cùng đoàn công tác thăm bức tranh Panorama tại Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ 

    Đồng thời, tỉnh cũng đẩy mạnh quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin truyền thông và trực quan tại các khu, điểm du lịch thông qua hệ thống pano, biển quảng cáo tấm lớn, các bảng, biển hướng dẫn cho khách du lịch tại các điểm tham quan du lịch; thiết lập hệ thống thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch trên các chuyển bay đến và đi từ Điện Biên;xây dựng các quầy, điểm thông tin du lịch cung cấp miễn phí các ấn phẩm quảng bá du lịch tại: Cửa khẩu, bến xe, sân bay, nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan, điểm dừng chân nhằm cung cấp cho du khách các thông tin hữu ích khi du lịch tại Điện Biên…

    Thực hiện chuyển đổi số trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch

    Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh tỉnh Điện Biên cần tập trung nguồn lực cho phát triển kinh tế dựa trên ba trụ cột kinh tế gồm du lịch, trải nghiệm văn hóa lịch sử; nông nghiệp thông minh và công nghiệp chế biến gắn với vùng nguyên liệu tại chỗ. Trong lĩnh vực du lịch cần sử dụng công nghệ số hiện đại để xây dựng các thước phim lịch sử sinh động, hấp dẫn du khách, liên kết các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh để phát triển du lịch.

    Vì vậy, tỉnh đang xây dựng và triển khai chương trình chuyển đổi số phục vụ quản lý du lịch, đặc biệt là quản lý tài nguyên, sản phẩm du lịch; tổng hợp và số hóa cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Nghiên cứu xây dựng, vận hành hệ thống du lịch thông minh tích hợp các tính năng tương tác, tra cứu thông tin du lịch Điện Biên, khai thác dịch vụ trên các thiết bị thông minh nhằm kết nối, đáp ứng các nhu cầu tiếp cận thông tin đa dạng của các doanh nghiệp du lịch và tăng trải nghiệm cho du khách.

    Song song với đó, tập trung xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Điện Biên; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, lao động trong lĩnh vực du lịch về chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của ngành, của doanh nghiệp và đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp phát triển du lịch.

    Cùng với công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, tỉnh cũng đang quan tâm, tập trung đầu tư, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn quan tâm nghiên cứu và đầu tư các dự án phát triển hạ tầng đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí... chất lượng nhằm mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho du khách trong và ngoài nước, người dân địa phương.

    Phan Văn Thắng, VPTU

  • BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
    Liên kết web
  • Thống kê truy cập
    Tổng truy cập: